ฟินกินเที่ยว น้ำใสเกาะกูด

ฟินกินเที่ยว น้ำใสเกาะกูด เราเดินไปยังส่วนของห้องอาหารหน้าหาด ตรงนี้มองเห็นวิวทะเลได้สวยเชียว หลังจากสั่งของว่างมารองท้องกันพอเป็นพิธี ก็ออกไปเดินเล่นริมหาดกัน ต้องบอกก่อนว่าจามส์เฮ้าส์รีสอร์ท ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกของเกาะกูด บริเวณเวิ้งอ่าวกว้างที่มีหาดทรายนุ่มทอดยาว หาดทรายตรงนี้จึงเป็นเหมือนหาดส่วนตัวของเราเลยทีเดียว

ช่วงบ่ายแก่ๆ แสงกำลังดีแบบนี้ นอกจากการนั่งบนชิงช้ามองน้ำทะเลสีฟ้ากับท้องฟ้าสีคราม หรือนอนอาบแดดเหยียดยาวบนเตียงริมหาด พร้อมกับอ่านหนังสือแล้ว ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ทำ ทั้งพายเรือคายัค สน็อกเกิ้ลดูปลา หรือเล่นวอลเล่ย์บอลชายหาด และที่ห้ามพลาดเลยก็คือการนั่งมองพระอาทิตย์ตก ซึ่งวันนี้เราโชคดีมากๆ เพราะท้องฟ้าสวยราวกับภาพวาดเลยทีเดียว

หลังจากที่จัดการมื้อเช้าแบบบุฟเฟ่ต์ของทางรีสอร์ทเรียบร้อยแล้ว ช่วงเช้านี้เรายังพอมีเวลาชิลริมหาด ก่อนที่จะไปเที่ยว หมู่บ้านชาวประมง และ น้ำตกคลองเจ้า วันนี้ก็อากาศดีเช่นเคย ท้องฟ้าสดใส น้ำทะเลก็ใสไม่แพ้กัน  เราเดินไปยังสะพานไม้ที่ทอดยาวสู่ทะเล เป็นมุมถ่ายรูปที่สวยจนต้องห้ามพลาด จากบนสะพานสามารถมองเห็นท้องทะเลกว้าง มีเรือแล่นอยู่ไกลลิบๆ น้ำทะเลใสจนเห็นตัวปลาที่แหวกว่ายอยู่ใต้น้ำ ระหว่างที่เพลิดเพลินกับทิวทัศน์ตรงหน้า ก็มีลมทะเลพัดมาเบาๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายทีเดียว

ช่วงสายก็ได้เวลาผจญภัย เรานั่งรถสองแถวไปยัง หมู่บ้านอ่าวใหญ่ หมู่บ้านชาวประมง ที่ตั้งอยู่ริมทะเล แน่นอนว่าชาวบ้านที่นี่ยึดอาชีพประมงเป็นหลัก ตัวบ้านสร้างด้วยเสาแข็งแรงตั้งอยู่บนทะเลเชื่อมต่อด้วยทางเดินเล็กๆ มีกระชังเลี้ยงปลาที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ให้นักท่องเที่ยวดู และเรือหาปลาที่จอดอยู่ริมสะพานอีกด้วยค่ะ

ฟินกินเที่ยว น้ำใสเกาะกูด

เราพบชาวบ้านกำลังเก็บแหที่เพิ่งจะทอดมา ได้ปูและกั้งสดๆ ที่สามารถนำไปขายหรือทำกินเองในบ้าน นอกจากนี้ยังเพิ่งได้รู้ด้วยว่าเวลาทอดแหมาจะมีหอยหนามติดมาเยอะมาก และหอยหนามสวยๆ ที่เราเห็นนี้ยังสามารถนำไปต้มกินได้อีกด้วย

ภายในหมู่บ้านมีร้านอาหารที่มีอาหารทะเลสดๆ ให้เลือกซื้อได้ในราคาไม่แพง ใครที่อยากสัมผัสวิถีชีวิตชาวประมงบ้านอ่าวใหญ่ สามารถแวะมาเดินเที่ยวชม และนั่งรับประทานอาหารทะเลสดๆ ริมทะเล บอกเลยว่าบรรยากาศดีสุดๆ เดินเที่ยวหมู่บ้านชาวประมงกันแล้ว ถึงเวลาไปเล่นน้ำเย็นๆ ที่ น้ำตกคลองเจ้า กันต่อ จากลานจอดรถหน้าทางเข้า เราต้องเดินเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตรจะถึงตัวน้ำตก น้ำตกคลองเจ้าเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีแอ่งอยู่ด้านหน้า สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำใสไหลเย็นมีปลาแหวกว่าย และมีเหล่าผีเสื้อและแมลงปอบินไปมาท่ามกลางความงดงามของธรรมชาติระเบียงน้ำ รีสอร์ท

ช่วงบ่ายวันหยุดบนเกาะคงไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการนอนเปลชิลล์ฟังเสียงคลื่นเพลินๆ รอจนพระอาทิตย์เริ่มคล้อยต่ำก็ได้เวลาของการสน็อกเกิ้ล หลังเปลี่ยนชุดว่ายน้ำตัวเก่ง สวมชูชีพและหน้ากากดำน้ำ

เราก็เดินลงไปดำผุดดำว่าย ไม่ต้องไปที่ไหนไกลเลยแค่หน้ารีสอร์ท ก็เจอฝูงปลามากมายพากันแหวกว่ายหาอาหาร บ้างอยู่เป็นฝูง บ้างอยู่เดี่ยวๆ เราเจอปลิงทะเลตัวอ้วนด้วย แม้จะเป็นบริเวณที่ใกล้รีสอร์ทขนาดนี้แต่ก็ยังคงความอุดมสมบูรณ์ไว้อย่างมากทีเดียว

น้ำตกคลองเจ้าและวันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ฟ้าสวยมาก บอกเลยว่าวิวพระอาทิตย์ตกคือที่สุดของความโรแมนติก สวยจนเราไม่อาจละสายตาได้ พระอาทิตย์สีส้มดวงใหญ่ค่อยๆ จมลงไปในน้ำ ลับลาไปพร้อมกับแสงสุดท้ายของวัน ช่างเป็นวันที่ชิลมากจริงๆ

ไม่น่าเชื่อว่าเข้าสู่วันที่ 3 แล้วที่เราอยู่บนเกาะกูด ดูเหมือนเวลาจะผ่านไปรวดเร็วจริงๆ หลังจากจัดการมื้อเช้าเสร็จเราจึงเดินย่ำเท้าไปตามหาดทรายนุ่มๆ และเก็บภาพบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับ น้ำทะเลใส หาดทรายขาว ภายใต้ฟ้าสีคราม ไม่แปลกใจที่ใครก็ต่างบอกว่านี่คืออันดามันตะวันออก เพราะเมื่อได้มาสัมผัสกับตัวเอง เราก็ต่างหลงเสน่ห์เกาะกูดแบบถอนตัวไม่ขึ้น รู้ตัวอีกทีก็อยากพักชิลๆ อยู่ที่นี่จนไม่อยากกลับซะแล้ว

เราพักที่ “To the sea resort kohkood”UFABET ตั้งอยู่หาดบางเบ้า มีภูเขาบังคลื่นทำให้ลมไม่แรง น้ำนิ่งสวยมาก ตัวของรีสอร์ทนั้นจะเป็นบ้านหลังเล็กๆ สร้างขึ้นไปตามไหล่เขา การออกแบบก็กลมกลืนกับธรรมชาติ ซึ่งห้องพักแต่ละห้องจะมีความเป็นส่วนตัวและเงียบสงบ

ห้องนอนสะอาดมาก เป็นสไตส์มินิมอลกึ่งไม้ ช่างเข้ากับวิวรอบข้างที่มีต้นไม้สีเขียวรายล้อม ร่มรื่นไม่ร้อน

มาจ้า เดินออกมาหน้าหาดของโรงแรมกัน กรี๊ดดดใจสั่น จริงๆ นะ น้ำทะเลใสกิ๊งเหมือนกระจก ยิ่งเวลาแดดส่อง จะระยิบระยิบแวววาว สุดยอด มันสวยมาก นี่ถ้าบอกว่าอยู่มัลดีฟส์ก็เชื่ออะ

จุดถ่ายรูปไฮไลท์ของที่นี่ก็คงจะเป็น ชิงช้า ที่ตั้งอยู่กลางทะเล ไว้นั่งเล่นพร้อมกับเอาเท้าแตะน้ำ อีกทั้งยังมีเรือคายัก และ แพดเดิ้ลบอร์ด ให้พายฟรีด้วย